Cuộc cách mạng về nội dung là chìa khóa của Marketing Online
29/10/2012 |
Việc định hướng nội dung theo Marketing và viết bài một cách thu hút là một lợi thế lớn để làm cho website trở nên uy tín, chất lượng và dễ dàng thăng hạn. Google cũng đánh giá rất cao đối với những website thường xuyên có nội dung mới và nội dung đó là tự viết không phải copy từ nguồn khác về. Bằng việc được Google đánh giá cao này, website của bạn có thể đón nhận hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn vị khách truy cập mới mỗi ngày là điều có thể. Google yêu thích các website giàu nội dung, việc bố trí cây thư mục trang, chuyên đề bài viết hoặc blog rỏ ràng . Những điểm số đánh giá của Con bọ của Google sẽ có tác động trực tiếp đến chất lượng website của bạn. Vì vậy khi viết nội dung cần chú ý đến các yếu tố làm hài lòng nó. Việc giành thứ hạng đầu tiên trong các trang kết quả tìm kiếm của Google là “xương sống” của các nỗ lực SEO - Marketing Online và xây dựng website.
Tăng hạn Website bằng các thủ thuậttrong SEO- Marketing Online
Trong Seo có rất nhiều cách để tăng thứ hạng Website trong thời gian ngắn bằng các thủ thuật. Bất kỳ một người nghiên cứu về SEO cũng có thể làm được điều đó. Nhưng thứ hạn đó không tồn tại lâu dài, đơn giải vì Website đó chưa thực sự chất lượng và lượng truy cập đó không phải tự nhiên mà có, mà do các thủ thuật mang lại, điều này dần dần Google cũng phát hiện ra và đánh tụt thứ hạng trong hộp tìm kiếm. Google đã xét đến nhiều khía cạnh về nội dung và các thuật toán về nội dung trong cỗ máy tìm kiếm của mình. Thuật toán Google Panda đã được Google triển khai từ tháng 2/2011 để nhằm loại bỏ các website kém chất lượng ra khỏi top tìm kiếm. Tiếp nối thuật toán này là Google Penguin đã được Google bổ sung để loại bỏ các website có các hành vi spam nội dung, backlinks để thao túng máy tìm kiếm.
Những người làm SEO muốn tăng thứ hạng trong một thời gian ngắn thường dùng công cụ Boot Traffic. Autosurf và DDOS ở mức vừa phải cho website để tạo số lượng lớn lượt truy cập vô giá trị vào website. Nhưng có khi nào bạn tự hỏi, lượt truy cập ảo như thế có tác dụng gì cho thứ hạng của website trên Google và căn cứ vào đâu để khẳng định điều đó? Công cụ Boot Traffic nghĩa là tự tạo nhiều lượt truy cập ảo mà mỗi lượt truy cập là 1 IP khác nhau (để lấy Unique Traffic) và các lượt truy cập đó chỉ vào một trang nhất định mà chúng ta đã thiết lập khi chạy công cụ. Sau khi truy cập xong 1 trang, lượt truy cập đó sẽ tự động thoát ra khỏi website để nhường chỗ lại cho các lượt truy cập ảo khác và cũng sẽ vào lại trang đó. Một điều quan trọng ở đây là phiên truy cập đó chỉ là nhảy vào rồi lại nhảy ra mà không ở lại trong trang.
Điều này thì bạn có chắc chắn rằng Google Analytics nói riêng và chuẩn thống kê giá trị lượt truy cập nói chung sẽ có một thông số gọi là Bounce Rate, thông số này giải thích rằng nếu một ai đó truy cập vào website của bạn và thoát ra ngay (không vào các trang khác cùng một website) thì tỷ lệ bounce rate này sẽ tăng lên, con số này càng cao nghĩa là website của bạn có nội dung càng kém.
Như vậy ta có thể kết luận rằng, nếu như dùng các công cụ để tăng lượt truy cập ảo, việc này đồng nghĩa với việc bạn tự tăng tỷ lệ bounce rate của mình lên càng cao, và tỷ lệ Return Visitor giảm xuống .Điều này sẽ dễ dàng bị Google phạt và đánh tụt hạng, đồng thời số người dùng sẽ giảm đi đáng kể và website trở thành một website spam nó không mang lại lợi ích gì cho người dùng đồng nghĩa là bạn đã thất bại trong chiến lược xây dựng website.
Nội dung là vua ( “Content is King”)
Nếu đã là một người tìm hiểu về marketing online chắc hẳn bạn đã quen với thuật ngữ này : “Content is King” – Nội dung tự viết tốt là điều cực kỳ quan trọng, điều quan trọng không kém cho những website muốn có thứ hạng cao trong cỗ máy tìm kiếm đó chính là nội dung bài viết phải tối ưu cho SEO. Vì vậy hãy phát triển nội dung một cách khoa học, sáng tạo, tự nhiên theo định hướng SEO để giúp website phát triển bền vững, tốt hơn.
Nội dung được xem là mới là phải tạo ra nội dung duy nhất và tránh trùng lặp. Nội dung do bạn tự viết ra sẽ được google đánh giá cao, dù bạn có copy, rewrite giỏi thế nào cũng không hiệu quả bằng bài viết của mình.
Một điều quan trọng trong tuyệt chiêu Marketing về viết nội dung định hướng SEO là các “Từ Khóa”. Bài viết của bạn phải chứa từ khóa cần SEO và cần phải viết và chèn từ khóa một cách tự nhiên. Cách xây dựng các bài viết liên quan trong cùng một mục và được liên kết với nhau tạo thành một mạng lưới các nội dung liên quan, điều này rất hấp dẫn cho người đọc, và cũng được đánh giá rất cao bởi con bọ của Google. Ở đây bạn hãy sử dụng các thủ thuật về cách xây dựng backlink, link baiting để thu hút nhiều người đọc một cách tự nhiên(Link baiting là một Thủ thuật seo chuyên dùng để "câu liên kết" về site của mình). Các bài viết tốt được nhiều người chú ý, nó thực sự nhanh chóng được Google đánh giá cao và cho lên top . Đây là một điều thành công lớn cho bạn.
Nếu các bạn muốn website của mình không bị rơi vào sổ đen hay bị kiểm duyệt thông qua Google Sandbox thì đừng bao giờ nghĩ đến phương thức nào liên quan đến việc tạo lượt truy cập ảo cho website. Hãy nghĩ đến những nội dung gì người dùng thích đọc, nội dung trên website của bạn đã thực sự hay và hấp dẫn. Các bạn làm thế nào để khách thường xuyên quay trở lại website mình và họ luôn luôn đọc các bài viết trên website của bạn. Đó là cách tối ưu nhất để đánh giá website có nội dung tốt và chất lượng nhất, an toàn nhất, trường tồn và phát triển cùng thời gian.