Marketing web

LinkedIn - Mạng xã hội tuyệt vời của những nhà Marketing Online

03/10/2012  | 
Người Việt Nam đã quen với mạng xã hội facebook và họ sử dụng kênh mạng xã hội đó trong nhu cầu cuộc sống của họ, đó là giả trí, là công việc, là giới thiệu một vấn đề gì đó. Việc Marketing đã được doanh nghiệp đưa vào trong facebook. Và nó thực sự hiệu quả vì tính lan truyền cao. Ngoài facebook còn có rất nhiều mạng xã hội phổ biến khác như LinkeIn, Google Plus, truongxua.vn, yume....

Mỗi một đối tượng sẽ có một mục tiêu về cách sử dụng mạng xã hội khác nhau. Đối với những nhà kinh doanh trực tuyến, thành công thường được tóm gọn trong hai từ đơn giản: lượng truy cập và trao đổi. Nhưng làm thế nào để loại bỏ đối thủ khác và thu hút sự chú ý của nhiều người? Một trong những nguồn dữ liệu truy cập mạng trực tuyến thành công nhất là LinkedIn.

Trang mạng LinkedIn thu hút rất nhiều nhà quyết định chiến lược kinh doanh và những khách hàng tiềm năng. Họ sẽ truy cập vào website của bạn.

Sau đây là 7 cách thu hút lượng truy cập vào website của bạn khi sử dụng mạng xã hội LinkedIn:

1. Tạo một bộ hồ sơ nổi bật. 

 Không cần nhiều nghiên cứu cũng biết được là con người dễ bị thu hút bởi những thứ hấp dẫn. Và những hồ sơ của bạn trên LinkedIn được trình bày hoàn chỉnh và chuyên nghiệp – hình thức càng đẹp, càng nhiều người muốn ghé thăm website của bạn.

2. Tăng cường các liên kết. 

 Một bộ hồ sơ tốt của LinkedIn có rất nhiều liên kết thông dụng nhất – những người mà bạn dễ dàng kết bạn hoặc tạo quan hệ với họ. Những liên kết này chỉ đơn giản bằng một cú click chuột để đi đến với website của bạn. Nhiều người xem trang và những thông tin cập nhật của bạn, bạn càng thu thập được nhiều quan điểm.

Bạn nên đặt mục tiêu tối thiểu là nằm trong top 500 liên kết thông dụng nhất và từ đây có thể phát triển hơn lên.

3. Tham gia nhóm mục tiêu. 

Một trong những nơi tốt nhất để chia sẻ một bài viết hoặc một liên kết là trong nhóm. Hãy tìm kiếm những nhóm có liên quan đến mặt hàng hoặc việc kinh doanh của bạn. Một số nhóm trên LinkedIn có hơn 500,000 thành viên. Đây sẽ là một lượng lớn người dùng truy cập website của bạn.

4. Tạo nhóm riêng. 

Tạo nhóm nên đặt lên vị trí ưu tiên hàng đầu đối với các chủ doanh nghiệp. Trang mạng xã hội này cho phép bạn xây dựng các mối quan hệ trong mạng lưới LinkedIn và gửi tin nhắn tới các đối tác mỗi tuần. Hãy gửi thông điệp đến các nguồn tài nguyên có ích và đăng các bài viết lên website của bạn. Đây là cách để trở nên nổi bật trong nhóm thành viên, và cũng tăng cường số truy cập vào trang của bạn.

5. Cập nhập thông tin (status) thường xuyên. 

Tôi thấy được các kết nối trực tiếp giữa hoạt động của tôi trên LinkedIn với website của tôi. Hơn thế nữa, tôi nhận thấy rằng thông tin tôi đăng tải trên LinkedIn thường có sức hút hơn trên Twitter hay trên Facebook. Càng nhiều nội dung được chia sẻ, càng nhiều người tiếp nhận và bị nó thu hút. Hãy lên kế hoạch cập nhật status của bạn từ 1-2 lần một ngày hoặc nhiều hơn nữa nếu những status ấy làm nổi bật thương hiệu của bạn. 

6. Tuỳ biến các link hồ sơ. 

Thay vì đưa ra các liên kết chung chung như “my website” hay “my blog”mà LinkedIn cung cấp, hãy tạo một tên gọi độc đáo để trực tiếp thông tin đến người xem click vào link bạn đặt, ví dụ như “Increase Your SEO” hoặc “First Time Home Buyer – Click Here”.

7. Sử dụng các ứng dụng của blog. 

Thêm các ứng dụng blog vào hồ sơ của bạn. Hầu hết các bài viết của bạn trên trang blog sẽ liên kết trực tiếp với hồ sơ của bạn trên LinkedIn. Cách này không chỉ làm hồ sơ trở nên chuyên nghiệp hơn, mà còn cho người xem lí do để truy cập lại các bài viết của bạn trên trang web.

Với nhiều ưu điểm của LinkedIn được khám phá, các doanh nghiệp đã ứng dựng kênh mạng xã hội này vào chương trình marketing Online rất hiệu quả của mình.Và mạng xã hội này ngày càng được nhiều giới doanh nhân kinh tế làm trong lĩnh vực Marketing Online đánh giá cao và khai thác triệt để các ứng dụng của nó.

Nguồn: nhuongquyenvietnam.com/ Thơ Hồ Ngọc

Like Tạp Chí Web
comments powered by Disqus