Trải nghiệm mua sắm trên thiết kế web bán hàng
Kinh doanh trực tuyến đang là lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm. Để giúp bạn đọc có thể xây dựng một thiết kế web bán hàng tốt, Vivicorp xin chia sẻ đến bạn đọc một số trải nghiệm mua sắm hiệu quả dưới đây. Cùng chúng tôi theo dõi nhé !
1. Bonobo (http://www.bonobos.com/)
Trải nghiệm mua sắm mà người dùng có thể cảm nhận khi vào website đó là sự “mượt mà”. Kiểu chữ và màu sắc tinh tế giúp khách hàng tập trung vào sản phẩm và tính năng, vì thế tất cả các yếu tố phiễn nhiễu khác tác động đến người dùng đã bị mờ đi. Khi bạn thêm sản phẩm vào giỏ hàng thì lập tức nó sẽ xuất hiện một sidebar trượt bên phải, giúp bạn tiếp tục mua hàng hoặc có thể dừng lại việc mua sắm sản phẩm đó. Hình ảnh ấn tượng, dữ liệu được cấu trúc rõ ràng theo từng khối và quan trọng là các biểu tượng luôn hiển thị rõ ràng và thu hút sự tương tác của người dùng.
2. Martina Sperl (http://www.martinasperl.at/shop/)
Đây là một trong những website thương mại điện tử được yêu thích. Hình ảnh sản phẩm được trau chuốt giúp nâng cao giá trị của sản phẩm, thanh điều hướng đơn giản được nằm cố định bên phải của trang. Các hiệu ứng hover đơn giản và tô đậm, trên mỗi sản phẩm được mô tả chi tiết về số lượng và giá cả. Và tất nhiên khi click vào bất kỳ hình ảnh nào thì bạn sẽ nhận được 1 hình ảnh 3D với kích cỡ lớn, giúp người dùng xem chi tiết sản phẩm và nếu bạn thích sản phẩm đấy hãy click vào biểu tượng trái tim.
3. Evyi (http://shop.evyi.de/)
Một ý tưởng tuyệt vời ở website này đó là đặt nút giỏ hàng ở bên trái
thiết kế web. Cách thiết lập điều hướng này phù hợp với những trải nghiệm của người dùng khi đọc thông tin (xem từ trên xuống dưới, từ trái sang phải). Các giỏ hàng có độ ưu tiên giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi các mục trong giỏ hàng và tổng số hàng hóa mà họ đang thực hiện.
4. Banana Cafe (http://bananacafe.com.br/)
Website bananacafe.com.br không phải là một cửa hàng trực tuyến bình thường mà nó là tập hợp các sản phẩm trong tủ đồ của bạn. Người dùng sẽ được trải nghiệm các hiệu ứng chuyển động 3D đồng nhất trên website, các khối xoay theo các hướng khác nhau tạo nên sự thú vị trong suốt quá trình người dùng tương tác trên web. Âm thanh và video cũng được bổ trợ để tạo nên sự độc đáo cho website.
5. MadeForFun (http://madeforfunmadesimo.com/)
Trải nghiệm của người dùng khi vào website này đó là sự vui vẻ, sản phẩm hiển thị các tính năng theo mô hình accordion, nội dung preview giúp người dùng có thể tìm thấy thông tin sản phẩm trực quan.
6. Indigo ( http://www.chapters.indigo.ca/)
Trải nghiệm mua sắm trên website này không có nhiều khác biệt so với các trang web khác, nhưng đây thực sự là một ví dụ tuyệt vời đối với những cửa hàng có hàng tồn kho lớn. Website có nhiều tùy chọn điều hướng và điểm thú vị là Indigo sẽ giảm giá cho những khách hàng khi có tài khoản riêng trên website.
7. Walmart (https://www.walmart.ca/)
Thiết kế web Responsive đã được walmart ứng dụng. Thanh điều hướng chính được ẩn đằng sau nút “ Mua tất cả các thiết bị”. Các danh mục được cấu trúc tốt, ý kiến đánh giá được thêm vào dưới mỗi sản phẩm. Bên trong giỏ hàng người dùng có thể tương tác và quản trị quá trình kiểm tra và tiến hành mua. Ngoài ra, các hình thức thanh toán trên web cũng rất rõ ràng giúp người dùng có thể nhanh chóng thực hiện quá trình mua hàng trên website.
Trên đây là một vài dữ liệu web về trải nghiệm mua hàng trên website thương mại điện tử. Hy vọng với những kinh nghiệm này bạn sẽ xây dựng một thiết kế web thân thiện và tiện lợi cho người dùng. Nếu bạn có website thương mại điện tử nào thú vị hãy bình luận bên dưới nhé !